นิสิตนิติ จุฬาฯ สุดยอดคว้ารางวัลระดับโลก

Philip C. Jessup International Law Moot Court Competition แจ้งว่า ทีมนิสิตนิติศาสตร์ จุฬาฯ ได้ผลคะแนนรวมเป็น Top 3 ของโลกในการเขียนคำฟ้องที่ดีที่สุด (Best Memorial)

รางวัลนี้จะมอบให้ทีมที่มีผลคะแนนรวม 5 ทีมแรกในรอบคัดเลือกจากทั่วโลก ในการแข่งขัน Philip C. Jessup International Law Moot Court Competition ซึ่งเป็นการแข่งขันว่าความศาลจำลองระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ว่าด้วยคดีเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ขึ้นสู่ศาลโลก มีมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 130 ทีมทั่วโลกเข้าแข่งขัน

ประเด็นคดีปีนี้ คือ การหากำไรจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชนเผ่าพื้นเมือง และความรับผิดของรัฐจากการกระทำของบริษัทเอกชนซึ่งขัดพันธะกรณีระหว่างประเทศด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน

นอกจากนี้ ในการแข่งขันรอบคัดเลือกของประเทศไทย ทีมนิสิตจากจุฬาฯ ยังได้ Best Memorial ของประเทศไทย และนางสาวพริมา สุขมานพ นิสิตชั้นปี 2 ยังได้รับรางวัลผู้พูดที่ดีที่สุด (Best Oralist) อีกด้วย

ทีม Law Chula Jessup ที่ได้รางวัลระดับโลกครั้งนี้ ประกอบด้วย นายปธานิน ศรจังหวัด นายจิตติชัย พัชรเดชาธร นางสาวอชิรญา ศุภธีรเวทย์ นางสาวพริมา สุขมานพ และ นางสาวแพรวา จิตติมณี โดยมี อ.ดร.ภาวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เป็นที่ปรึกษา