เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคณะกรรมการนิสิตฝ่ายวิชาการ จัดกิจกรรม บันไดสู่เนติบัณฑิต และบันไดสู่ความสำเร็จในการเรียนกฎหมาย ณ ห้องประชุมสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ชั้น 4 อาคารเทพทวาราวดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อให้นิสิตทราบแนวทางการอบรมความรู้ชั้นเนติบัณฑิตของสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา และพัฒนาศักยภาพของตนเองในการประกอบอาชีพทางกฎหมายในอนาคต โดยมีนิสิตเข้าร่วมตลอดโครงการกว่า 150 คน

กิจกรรมในครั้งนี้มีการบรรยาย 2 หัวข้อ หัวข้อที่ 1 เรื่อง “วิธีการสมัครสอบ การเตรียมความพร้อมเพื่อสอบ ลักษณะและแนวทางในการตอบข้อสอบ ความรู้ชั้นเนติบัณฑิตของสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นางสาวสันทนี ดิษยบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการ สถาบันนิติวัชร์ ผู้สอบได้ที่ 1 เนติ รุ่น 48 และนางสาวธัญภัค สายเจริญ ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท นากาชิมะ โอโนะ แอนด์ สึเนมะสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สอบได้ที่ 1 เนติ รุ่น 75 โดยมีนายต้นนัน ซง ที่ปรึกษากฎหมาย ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

และการบรรยายในหัวข้อที่ 2 เรื่อง “ประสบการณ์และวิธีการเตรียมตัวในการเรียนกฎหมาย รวมทั้งแนวทางในการประสบความสำเร็จในการเรียนกฎหมาย” ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นายสรวิศ วงศ์บุญสิน ที่ปรึกษากฎหมายอาวุโส บริษัท เบเคอร์ แอนด์แม็คเค็นซี่ จำกัด และอาจารย์ ดร.ฐิตินันท์ เต็งอำนวย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรพล มาลสุขุม อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เป็นผู้ดำเนินรายการ